Đi xe máy thay ô tô dịp tết

Posted by Unknown on 23:30 with No comments
Có thể nói thời điểm cận tết là thời điểm giao thông vô cùng ách tắc, biện pháp sử dụng xe máy thay cho xe ô tô có vẻ rất khả thi.
Cận tết, lái xe vài cây số mất hàng tiếng đồng hồ, đến nơi lại mỏi mắt tìm chỗ đỗ xe, rồi sểnh ra là bị vặt đồ. Nhiều bác tài phát cáu, chỉ muốn vứt quách xe ôtô ở nhà mà đi xe máy còn hơn.

Những ngày này, giao thông ở đô thị lớn như Hà Nội liên tục xảy ra ùn tắc. Người ta kéo nhau ra đường đi tặng quà, mua sắm nên đường phố lúc nào cũng chật như nêm cối. Xe máy nhiều, ôtô giờ cũng lắm, thế là cứ tranh nhau mà đi.

“Ông 4 bánh” lấn đường “2 bánh”. “2 bánh” tạt ngang, tạt dọc, leo cả lên vỉa hè chả theo luật lệ gì nên đường lúc nào cũng tắc. Sáng tắc, trưa tắc, chiều về lại tiếp tục… tắc đường. Giao thông Hà Nội mấy ngày cận tết hỗn loạn như thế nên ôtô là những “nạn nhân” phải chờ đợi lâu nhất, bởi không có được sự linh động như xe gắn máy.


Ôtô xếp hàng trên phố cả tiếng đồng hồ đang tức thì chớ, đã thế, lúc thì cái xe máy tạt đầu, lúc xe tự chế cồng kềnh chen lấn, còi inh ỏi. Thỉnh thoảng lại gặp vài “thằng cha” lấn hẳn sang làn ngược nhiều, hay cánh taxi quay đầu ngang nhiên đón khách. Đầu chỉ muốn “bốc hỏa”.

Đi quãng đường chục cây số mất cả buổi sáng. Đến nơi rồi thì không “đào” đâu ra chỗ đỗ xe. Quay ra, quay vào thấy chỗ nào cũng kín. Hỏi người nọ chỉ ra người kia. Ai cũng nói “Tết mà!”. Vậy là sau nỗi lo tắc đường, lại phải “lao tâm khổ tứ” tìm chỗ đỗ xe.

Chưa hết, tháng tết, tháng “củ mật”, đi ôtô mà cứ lo ngay ngáy. Vì cứ không gửi xe chỗ quen, đỗ xe tênh hênh trên phố là bị “vặt đồ” như chơi. Cận tết, bọn trộm chẳng tha thứ gì, từ nhỏ như cái logo, gương, biển số, cần gạt nước đến to là cả 4 bánh xe.

Sát tết, đúng là “vứt ôtô mà đi xe máy còn hơn!” vì đi ôtô sướng chả biết đâu chỉ toàn thấy ức chế, thấy lo với khổ.
Categories: ,