Đập hộp xế xịn Jaguar F-type R Coupe và người đẹp

Posted by Unknown on 18:28 with No comments
Bên cạnh vẻ quý tộc, lịch lãm ngay trên một chiếc xe thể thao, cô người mẫu đến từ Hà Thành đã có những khoảng khắc thật quyến rũ bên cạnh mẫu Jaguar F-type R coupe.

Với ngành công nghiệp sản xuất ôtô, mỗi cái tên đều sở hữu một câu chuyện của riêng mình. Đối với Jaguar, thì cá biệt hơn, đây còn là một biểu tượng của Anh Quốc, nơi thương hiệu này được sinh ra. Với ngôn ngữ thiết kế đặc thù là sự hài hòa giữa tính năng thể thao và sự sang trọng, và vẫn như thế, chiếc xe thể thao 2 chỗ ngồi F-type ra đời và ngay lập tức là điển hình tiêu biểu cho phong cách thiết kế này. F-type là hậu duệ của mẫu Jaguar XK, kế thừa tinh thần và phong thái của huyền thoại E-type, chiếc xe được thiết kế với trọng tâm là rút ngắn khung gầm của người tiền nhiệm. Chính thức trình làng với thị trường thế giới tại triển lãm ô tô Paris Motor Show 2012 nhưng, lúc này F-type chỉ sở hữu duy nhất mọt biến bản là convertible.

Một năm sau, phiên bản coupe mới được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2013. Tại Việt Nam, Jaguar F-type phiên bản R xe trang bị động cơ xăng V8 dung tích xy lanh 5.0 lít công suất 542 mã lực, và giá bán chưa được công bố.

Tổng thể của F-type R sở hữu ngôn ngữ thiết kế thể thao khá rõ rệt. Phần đầu vươn dài ra phía trước, vì đây cũng là nơi đặt động. Phần đầu nổi bật với cụm đèn pha được chau truốt và thiết kế hình quả trám vuốt ngược đơn giản và tinh tế, lưới tản nhiệt lớn được viền crôm, ngay phía dưới là những khe khuếch tán cỡ lớn. Nắp capô thiết kế kiểu mở ngược. Jaguar F-type R Coupe được trang bị đèn pha Bi-Xenon với dải đèn LED ban ngày, có chức năng tự động rửa đèn.

Phần thân được chau truốt rất kỹ càng, vuốt gãy gọn về sau mà gần như không có đường gân dập nổi nào. Vẻ cần đối của F-type càng được hoàn thiện hơn khi thân xe vuốt nhọn và tròn hơn ở phần đuôi.

Bên trong nội thất là một không gian khá rộng rãi, dù chỉ có 2 chỗ ngồi. Chất liệu da xuất hiện khá nhiều trong cabin và bảng điều khiển trung tâm, trong khi trần xe được bọc nỉ màu đen. Phần ghế tựa được thiết kế ôm sát thể thao, có thể điều chỉnh điện 6 hướng. F-type R Coupe sở hữu cụm vô-lăng 3 chấu thể thao, tích hợp pad chuyển số.

Nội thất của F-type còn có thể thay đổi theo 5 màu: Xanh dương đậm, xanh biển, trắng, đỏ hồng, đỏ. Đặc biệt nếu bạn vận hành ở chế độ Dynamic, tay vịn cửa, điều khiển trung tâm và đồng hồ tốc độ sẽ đổi thành màu đỏ. Rất kích thích và nổi bật. Bên cạnh đó, F-type còn được trang bị một màn hình cảm ứng 8 inch ở trung tâm bảng điều khiển.

Hệ thống âm thanh của xe gồm 6 loa có công suất 180W, tích hợp chức năng CD, AM/FM radio, Mp3, kết nối USB/Ipod và AUX gia tăng khả năng phục vụ giải trí của xe. Hệ thống này của xe cũng có thể nâng cấp với hệ thống âm thanh vòm Meridian 770W 12 loa giúp thưởng thức chất lượng âm thanh cao cấp hơn.

Bên dưới nắp capo là động cơ V8 5.0L cho công suất 550 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 680Nm từ 3.500 – 5.000 vòng/phút. Kết hợp với khối động cơ này là hộp số tự động 8 cấp tích hợp sang số nhanh “Quickshift”. Khối động cơ này giúp chiếc F-type S Coupe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4.2 giây trước khi đạt tốc độ 300km/h.
Categories: