Điểm mặt những phiên bản Yamaha Exciter đã xuất hiện tại Việt Nam

Posted by Unknown on 17:51 with No comments
Những phiên bản Yamaha Exciter đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2005 cho đến nay đã trải qua rất nhiều cải tiến.
Exciter được Yamaha bán ra trên thị trường Việt Nam từ năm 2005. Hai phiên bản đời đầu là Standard và RC 125cc đã trở thành biểu tượng của xe số trong giai đoạn này.

2005 – Xuất hiện đúng lúc

Vào năm 2005, khi mà những cái tên FX125 hay Su xì-po 125 dần mờ nhạt bởi hàng nhái và lộ diện những nhược điểm vận hành thì Yamaha Việt Nam nhanh chóng lấp đầy chỗ trống khi ra mắt Exciter 125 phân khối.


Mẫu xe số thể thao ra đời đánh trúng tâm lý của giới trẻ ngày ấy. Với hai phiên bản Standard và RC, Exciter trở thành biểu tượng của xe số trên 125 phân khối.

2006 – Nâng công suất để vượt đối thủ


Chưa dừng lại ở đó. Chỉ sau 1 năm ra mắt, Yamaha lập tức nâng dung tích xi-lanh của Exciter từ 125cc lên 135cc. Điều này khiến chiếc xe số của Yamaha xác lập một vị thế riêng, vượt trội so với các đối thủ.

Ý niệm mà Yamaha đã xây dựng và phổ biến tới khách hàng trẻ là muốn thể hiện cá tính, sự hiện đại, khỏe khoắn thì phải đi Exciter 135cc. Đó cũng chính là lý do mà Suzuki Axelo ra đời sau này lập tức bị so sánh "yết ớt" vì chỉ có động cơ 125cc.

2007 – Thay đổi liên tục


Qua thời gian, đến năm 2007 khi Exciter đã thực sự ăn sâu vào suy nghĩ của người tiêu dùng Việt, Yamaha lần lượt tối đa hóa doanh số bằng cách thêm nhiều phiên bản cũng như cải tiến thiết kế, tem xe. Từ khi Exciter GP ra đời mang cảm hứng chiếc M1 nổi tiếng trên đường đua MotoGP, giới trẻ lại càng phấn khích và háo hức mong sở hữu riêng cho mình một chiếc Exciter.

Tuy từ năm 2005 - 2009 Exciter vẫn là một chiếc xe côn tự động nhưng đã chinh phục khách hàng bởi khả năng vận hành vượt trội và kiểu dáng thể thao.

2009 – Tạo đột phá

Yamaha không tung ngay phiên bản côn tay từ 2005 mà đợi tới 2009. Nếu 4 năm trước đó phiên bản côn tay tung ra ngay có lẽ Exciter đã không chiếm lĩnh được lượng khách hàng lớn như hiện nay, vì thời đó đi xe côn tay vẫn được ấn định dành cho người thích chơi xe hơn là những phiên bản thương mại.


Hãng xe máy Nhật Bản này đã rất khôn khéo nghiên cứu kĩ thị trường khi nhắm đến đối tượng là những người trẻ tuổi, năng động, ưa thích tốc độ nhưng chỉ với hầu bao không đáng kể. Đối với nhiều bạn trẻ, sử dụng một chiếc xe côn tự động là quá nhàn rỗi và không đủ độ “phê”. Nếu nhiều người chưa đủ điều kiện về tài chính cũng như đam mê để sở hữu những chiếc xe môtô phân khối lớn thì việc Exciter xuất hiện đã cho họ một lựa chọn thật hợp lý. Có thể nói không ngoa rằng, Yamaha Exciter bản côn tay đã làm nên một cuộc cách mạng trong dòng xe máy phổ thông. 

2014 – Thỏa cơn khát

Từ khi xuất hiện, Exciter 135cc côn tay dường như không có đối thủ. Nhưng cũng chính vì không có đối thủ mà các phiên bản ra đời sau không có nhiều sự đột phá. Exciter 2013 chỉ thay đổi tem xe, màu sắc so với trước đó. Người tiêu dùng đang thấy "cơn gió lạ" ngày càng nhạt dần với thiết kế không thay đổi, động cơ 135 phân khối không còn ở đỉnh cao xe số khi các xe 150 phân khối nhập khẩu dần phổ biến.

Cùng với xe lắp ráp trong nước, những chiếc môtô hạng nhỏ 150 phân khối mức giá xoay quanh 100 triệu cũng không còn quá khó khăn để sở hữu với nhiều người. Honda CBR150R, Yamaha FZ16, R15 là những cái tên đáng chú ý.


Trong khi người dùng đang háo hức chờ một mẫu Exciter mạnh mẽ hơn, thay đổi nhiều về thiết kế thì Yamaha lên tiếng. Sau một chặng đường dài gần 10 năm có mặt trên thị trường, dòng xe số này đã chính thức được Yamaha nâng lên một tầm cao hơn, khi ra mắt thế hệ Exciter 150.

Mẫu xe mới nhất được Yamaha thay đổi toàn diện so với thế hệ ra đời năm 2011. Thiết kế của xe mang những đường nét gần hơn với xe phân khối lớn. Đồng thời, Exciter 150 cũng hiện đại, hợp thời hơn trước, khi được trang bị đèn định vị và đèn hậu LED, màn hình hiển thị dạng điện tử và động cơ tích hợp phun xăng điện tử.

Exciter 150 mới mang trọng trách tiếp bước sự thành công của dòng xe này tại Việt Nam. Và đến nay, sau hơn 1 năm ra mắt, những gì mà chiếc xe đem lại cho Yamaha còn hơn cả sự mong đợi.
Categories: ,