Vẻ đẹp ngất ngây của Kia Telluride 7 chỗ cỡ lớn

Posted by Unknown on 02:06 with No comments
Mới đây tại triển lãm Detroit 2016, hãng Kia đã trình làng mẫu SUV cỡ lớn 7 chỗ Telluride dưới dạng xe concept.

Nếu nhìn thoáng qua, nhiều người có thể nhầm Kia Telluride với dòng xe Bentley. Tuy nhiên, thực ra Kia Telluride được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ kéo dài của Sorento quen thuộc.

So với người anh em Sorento, Kia Telluride cao hơn 112 mm, rộng hơn 119 mm và dài hơn 241 mm. Chiều dài cơ sở của Kia Telluride cũng nhỉnh hơn 119 mm, đạt mức 3.081 mm. Kích thước tăng nên Kia Telluride phải đi kèm bộ la-zăng 22 inch 5 chấu nằm trong lốp Hankook Ventus ST 275/45 R22 cho tương xứng.


Kia Telluride sở hữu một số điểm nhấn đặc biệt về thiết kế như cửa sau dạng bản lề ngược hay suicide door vốn là “đặc sản” của dòng Rolls-Royce Phantom. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED với 4 bóng đèn hình vuông lạ mắt.

Đằng sau xuất hiện cụm đèn hậu dạng LED nằm dọc và có thiết kế khá mỏng. Ngoài ra, hãng Kia còn trang bị 2 ống xả và cánh gió mui nổi bật cho phần đuôi của Telluride.

Bên trong Kia Telluride là 4 ghế giám đốc và hàng ghế thứ 3 gập tùy ý. Trong đó, hàng ghế thứ hai có thể gập gần như sát xuống sàn xe. Ngoài ra, bàn đặt chân của hàng ghế thứ hai cũng có thể gập gọn để tạo cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi.

4 ghế ở hai hàng ghế trước được tích hợp các cảm biến có tác dụng theo dõi thông tin sức khỏe của người ngồi. Dữ liệu sẽ được thu thập và hiện lên màn hình nằm ở mặt trong cửa. Các màn hình này được đồng bộ với hệ thống có tên Light Emitted Rejuvenation (LER). Hệ thống đi kèm đèn LED hình đôi cánh nằm dưới cửa sổ trời để tạo ra ánh sáng có tác dụng chữa cảm giác mệt mỏi và tăng năng lượng của hành khách.

Trên vịn tay trung tâm của hàng ghế thứ hai có một tấm bảng cảm ứng mỏng, cho phép hành khách điều chỉnh hệ thống thông tin giải trí của xe. Người lái chỉ cần gõ nhẹ tay để thay đổi bài hát và chơi nhạc qua hệ thống âm thanh Harman Kardon 7 loa hoặc tai nghe cầm tay. Cuối cùng là hệ thống sạc không dây ở hộc chứa đồ bên dưới cụm điều khiển trung tâm.

Tuy là xe SUV cỡ lớn nhưng Kia Telluride lại thân thiện với môi trường nhờ hệ dẫn động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 270 mã lực và mô-tơ điện mạnh 130 sức ngựa. Tổng cộng, công suất kết hợp 400 mã lực được truyền tới bánh thông qua hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian. Nhờ đó, Kia Telluride chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu chưa đến 7,8 lít/100 km.

Hiện hãng Kia chưa công bố kế hoạch đưa mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn này lên dây chuyền sản xuất thương mại.
Categories: