Honda Clarity sắp ra mắt

Posted by Unknown on 09:45 with No comments
Tin từ Honda, chiếc Clarity chạy nhiên liệu sạch này khi ra mắt có thể chạy hơn hơn 300 dặm mới cần nạp lại năng lượng.


Honda Clarity được xem là chiếc xe sử dụng có hệ thống khí thải sạch nhất hiện nay nhờ sử dụng pin nhiên liệu hydro

Nguyên nhân khiến Honda mới chỉ bán Clarity Fuel Cell tại California là vì trạm sạc pin hydro cần thiết cho xe chủ yếu được đặt ở California nhờ vào mối quan hệ đối tác California Fuel Cell Partnership, mặc dù cũng có một số trạm sạc pin hydro nằm rải rác trên khắp nước Mỹ, chẳng hạn như ở Burlington, Vermont.

Pin nhiên liệu hydro sẽ là động cơ tiêu thụ hydro để sản sinh ra điện và nắng. Chất lỏng thải ra từ ống xả của xe sử dụng pin nhiên liệu còn sạch hơn nước chảy ra từ vòi rửa trong nhà. Các loại xe chạy bằng nhiên liệu hydro trong tương lai có thể là bước tiếp theo của xe điện.

Honda Clarity sẽ được bán với giá khoảng 60.000 USD, nhưng khách hàng cũng có thể lựa chọn phương thức thuê theo tháng với chi phí hàng tháng khoảng dưới 500 USD. Xe sẽ được bán tại Nhật trong vài tháng nữa, và tại Mỹ vào cuối năm, nhưng ở thời gian đầu công ty chỉ cung cấp xe dựa trên hợp đồng cho thuê.


Phần nội thất của xe không có nhiều khác biệt so với các dòng Sedan sử dụng nhiên liệu xăng khác của Honda

Những chiếc xe nhiên liệu hydro của Honda sẽ được bán ra tại các đại lý đạt chứng nhận Fuel Cell ở San Francisco, quận Orage, Los Angeles và Sacramento. Tuy nhiên công ty vẫn chưa đưa ra thông tin về số lượng chiếc Clarity mà hãng tung ra thị trường.

Trong thông cáo báo chí, Phó chủ tịch bộ phận ô tô của Honda là ông John Mendel cho biết: “Clarity Fuel Cell là một lựa chọn tiềm năng vì nó không tạo ra chất thải ô nhiễm môi trường, tiện ích, phạm vi di chuyển xa và thời gian tiếp nhiên liệu ngang hàng với xe chạy bằng nhiên liệu xăng hiện nay”.

Honda công bố chiếc Clarity đầu tiên tại Tokyo Motor Show diễn ra vào tháng 10/2015, thời điểm hãng cũng công bố đang phát triển hệ thống Smart Hydrogen Station để có thể cung cấp nhiên liệu cho xe ngay tại nhà, tuy nhiên thời gian cho kế hoạch ra mắt sản phẩm vẫn chưa được công ty nêu ra.

Vào năm 2013, Honda đã thỏa thuận với General Motor trong việc phát triển hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo và công nghệ tích trữ hydro vào năm 2020. Nhưng Honda không phải là công ty duy nhất quan tâm đến việc phát triển những chiếc xe pin nhiên liệu hydro.


Hồi đầu tháng này, Lexus đã giới thiệu LF-LC Concept chạy bằng pin nhiên liệu hydro tại Detroit Auto Show, và Audi cũng tiết lộ chiếc xe hơi chạy bằng hydro với phạm vi di chuyển trong quãng đường lên đến 525 km cũng tại triển lãm.

Ngoài ra, Toyota cũng đang nghiên cứu phát triển công nghệ pin nhiên liệu trong hơn 20 năm nay. Công ty công bố trước đó rằng họ đang có kế hoạch tung ra thị trường Mỹ khoảng 3.000 chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro mang tên Mirai vào năm 2017.

Theo congly
Categories: